[Walkthrough] Final Fantasy Tactics The War of The Lions

บทสรุปเกม PSP Final Fantasy Tactics The War of The Lions

บทสรุปเกม PSP Final Fantasy Tactics The War of The Lions

Final Fantasy Tactics The War of The Lions การเก็บเกี่ยวรายการที่หายาก
เตรียมตัวให้ "Tame" ให้กับตัวละครแล้วแทะเลเวลใด ๆ ของมอนสเตอร์และเดินเตร่ไปทั่วแผนที่โลกจนกว่าคุณจะได้รับไข่มอนสเตอร์เข้าสู่ชั้นสูงสุดของมอนสเตอร์ตัวนั้นแล้วนำมันและทุกคนที่มีความสามารถในการ "Poach" เข้าสู่สนามรบ ควักมอนสเตอร์ เป็นการดีที่สุดในการบันทึกก่อนที่จะเกิดการรุกล้ำเพื่อให้คุณสามารถโหลดได้ในภายหลังหากคุณไม่ได้รับสินค้าที่คุณต้องการ อดีต ใช้ "เทรนต์" และฟักไข่เหล่านั้นจนกว่าคุณจะได้รับ "เอ็ลเดอร์เทรนต์" จากนั้นให้บันทึกและบุกรุกแล้วตรวจดูว่าคุณได้รับ "Defender Knight Sword" หรือ "Guardian Bracelet" ที่พบมากขึ้น เคล็ดลับนี้สามารถทำได้กับมอนสเตอร์ใด ๆ ยกเว้น Ultima Demons

รายการที่หายาก
คุณสามารถได้รับสินค้าจำนวนมากโดยการรุกล้ำมอนสเตอร์ที่แตกต่างกันมากมาย บางครั้งคุณอาจได้รับสินค้าที่หายากซึ่งคุณจะไม่สามารถซื้อได้ในร้านของ Outfitter

Holy Mace - ถ่มน้ำลายรดน้ำ
Cachusha - ถ่มน้ำลายหมู
มังกรมัสสุ - มังกรแดง
Cherche - Poach กษัตริย์ Behemoth
Zwill Straightblade - หมาแวมไพร์
Elixir - โจมตี Chocobo สีแดง
Omnilex - แย่ง Great Malboro

วันเกิด AGRIAS
หากต้องการเรียกใช้กิจกรรมพิเศษนี้มีข้อกำหนดต่อไปนี้ครบถ้วน

Alicia และ Lavian ต้องอยู่ในกลุ่มของคุณเช่นเดียวกับ Agrias และ Mustadio
คุณต้องมีเงินทุนสนับสนุนอย่างน้อย 500,000 หน่วย
คุณต้องอยู่ที่จุดเริ่มต้นของบทที่สี่ มันอาจทำงานหลังจากนี้ แต่นั่นคือความก้าวหน้าขั้นต่ำที่คุณต้องประสบความสำเร็จผ่านเกม
<p> หากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นความจริงสำหรับคุณให้มุ่งหน้าไปยังเมืองที่คุณสามารถไปยังเมืองอื่นได้โดยไม่ต้องเผชิญกับการเผชิญหน้าแบบสุ่ม ไปมาระหว่างสถานที่ทั้งสองแห่งที่คุณเลือกจนถึงวันที่เป็นมะเร็ง 1 ซึ่งเป็นวันเกิดของ Agrias ถ้าคุณอยู่ในเมืองมะเร็ง 1 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกิดขึ้นที่ Mustadio จะให้ Agrias เป็นของขวัญ มันเรียกว่า Tynar Rouge และมันเป็นรายการที่มีประสิทธิภาพแน่นอน!
ULTIMA สำหรับ RAMZA
นี่เป็นวิธีที่ดีในการได้รับคำสะกด Ultima จาก Ramza มี Ramza ในการต่อสู้ที่ปราสาท Limberry และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาเป็นนาย ( ไม่มี ชั้นอื่น ๆ ) ด้วยความโชคดีระหว่างการต่อสู้ครั้งแรกหรือครั้งที่สองที่นั่น Ceilia หรือ Ledw จะส่ง Ultima บน Ramza ตราบเท่าที่ Ramza เป็น Squire เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เขาจะเรียนรู้ Ultima เป็นทักษะ Squire ซึ่งสามารถทำซ้ำได้ตามต้องการ

หา MATERIA BLADE ของ CLOUD
อาวุธที่ชื่อว่า Cloud's Materia Blade สามารถพบได้ที่ Mount Bervenia เมื่อคุณมุ่งหน้าไปที่สนามรบให้ส่งตัวละครใด ๆ ในปาร์ตี้ที่มีทักษะ Treasure Hunter ไปยังจุดสูงสุดบนเวที เมื่อคุณมุ่งหน้าไปที่นั่นคุณจะได้รับใบมีดที่คุณต้องการ

สู้รบครั้งที่สองที่ปราสาทไลโอเนล
หากต้องการปลดล็อกสงครามครั้งที่สองที่ Lionel Castle คุณต้องมี Beowulf และ Human Reis ในปาร์ตี้ที่ใช้งานอยู่ เมื่อคุณกลับไปที่ไลโอเนลปราสาทจะมีบทละคร Aliste Rosenheim จะปรากฏขึ้นและลักพาตัว Reis จากนั้นการต่อสู้จะตามมา ชนะการต่อสู้ครั้งนี้ต่อสู้กับ Celebrent Bredmondt และคุณจะได้รับ Reis กลับมาหลังจากที่คุณได้รับชัยชนะ ( ไม่ได้ยืนยัน )

TRICKING DOOM
Doom อาจเป็นคำสะเทือนที่น่ารังเกียจเนื่องจากมันทำให้คุณได้รับชัยชนะในการต่อสู้สามครั้งก่อนที่คุณจะถูกฆ่าโดยอัตโนมัติ (แม้จะน้อยกว่าเวลาถ้าคุณมีโชคร้ายที่มีบางสิ่งบางอย่างเช่น Haste โยนคุณในเวลาเดียวกัน) ถ้าคุณต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการมีชีวิตอยู่กับ Doom ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

1. ) โยน Slow ตัวละครที่โดน Doom มันจะชะลอการนับลง Doom
2. ) Cast หยุดตัวละครที่โดน Doom มันจะเป็นการชั่วคราวที่ Doom Count
3. ) ใช้ Induration (Mystic Art) เพื่อทำให้ตัวละครโดน Doom เป็นหิน "รักษา" Doom แม้ว่าตัวละครจะถูกห่อหุ้มด้วยหินจนกว่าคุณจะรักษาเขาได้


อักขระลับ
นี่คือรายการอักขระที่สามารถปลดล็อคได้ใน Final Fantasy Tactics โปรดจำไว้ว่าอักขระแต่ละตัวจะได้รับในบทที่สี่และคุณต้องมี Mustadio ในปาร์ตี้ของคุณเพื่อให้อักขระแต่ละตัวปรากฏขึ้น มิเช่นนั้นคุณจะไม่มีโอกาสได้รับตัวอักษรใด ๆ

Balthier - หลังจากที่คุณเห็น cutscene ในบทที่สี่ที่ Bervenia อ่านข่าวลือที่ผับใน Gollund จากนั้นเดินทางไป Dorter และทำสิ่งเดียวกับที่คุณทำใน Gollund เมื่อออกจาก Dorter จากที่นั่นคุณจะเข้าร่วมการสู้รบโดยอัตโนมัติ หากคุณได้รับชัยชนะ Balthier จะเข้าร่วมงานปาร์ตี้อย่างถาวร ( ส่งโดย Leo )

Beowulf - อ่านข่าวลือที่ Goland แล้วเลี้ยวไปที่ Lesalia ที่นั่นคุณจะได้พบ Beowulf และสามารถตกลงที่จะมากับ Goland ได้ หลังจากการต่อสู้แบบพล็อตเรื่องเขาเข้าร่วมงานปาร์ตี้

Biblos - หลังจากล้างข้อมูลทั้งหมด 10 ระดับของ Deep Dungeon แล้วอักขระนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับการสรรหาบุคลากร

Cloud - หลังจากกลับ Reis ไปเป็นมนุษย์แล้วไปที่ Goug Cloud (จาก Final Fantasy VII fame) จะวิ่งหนีไปยัง Zarghidas หลังจากเคลียร์ Igros ไปที่ Zargidas และชนะการต่อสู้เพื่อรับสมัครตัวละครตัวนี้

สร้าง 8 - หลังจากช่วย Reis จาก Goland แล้วให้กลับไปที่ Goug คนงาน 8 เข้าร่วมงานปาร์ตี้หลังจบฉาก

Dragon Reis - ไปกับ Beowulf ผ่าน Goland ถ่านหิน City Reis ได้รับการช่วยเหลือในระหว่างการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในซีรีส์และจะเข้าร่วมงานปาร์ตี้หลังจากนั้น

มนุษย์ Reis - ก่อนอ่านข่าวลือที่ Zeltennia แล้วซื้อดอกไม้ใน Zarghidas จากที่นั่นกลับไปที่ Goug นี้ปลดล็อคการสู้รบใน Zeltennia ที่ Reis ใช้รูปมนุษย์ในข้อสรุปของการต่อสู้

สกิล CRYSTAL GLITCH
นี่คือความผิดพลาดที่น่าสนใจ เมื่อคุณฆ่าศัตรู (หรือเมื่อพันธมิตรตก) พวกเขาจะกลายเป็นคริสตัลหลังจากสามเทิร์นเต็ม จากนั้นคุณสามารถรับคริสตัลซึ่งโดยปกติแล้วจะมีผลให้ HP และ MP สำหรับ HP คว้าตัวละครที่คว้าไว้ อย่างไรก็ตามบางครั้งทักษะและความสามารถสามารถเรียนรู้ได้จากคริสตัล หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้และมีหลายทางเลือกให้เลือกทักษะล่าสุดที่ระบุไว้ ตัวละครของคุณจะได้เรียนรู้ทักษะและความสามารถทั้งหมดที่มีอยู่ไม่ใช่แค่คนที่คุณเลือกเท่านั้น

ฆ่าฆ่า UNDEAD
หากคุณประสบปัญหาในการเอาชนะมอนสเตอร์ที่ไม่มีวันตายหรือเพียงต้องการวิธีที่ง่ายกว่าในการกำจัดพวกเขาให้ลองใช้เวทมนตร์ในการรักษาและไอเท็มต่างๆ แทนที่จะรักษาพวกเขาหรือช่วยพวกเขาออกรายการเหล่านี้จริงจะเกิดความเสียหายเหล่านั้น Potions, Phoenix Downs และเวทมนตร์ที่รักษาได้เช่น Cura จะสร้างความเสียหายแก่ศัตรูเหล่านี้ดังนั้นลองดูสิ!

ประสบการณ์พระภิกษุสงฆ์และ JP
นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการยกระดับได้อย่างง่ายดาย มีปาร์ตี้ 5 คนโดยมีตัวละครของคุณเล่นเป็นพระ ให้ตัวละครนั้นได้เรียนรู้ทักษะจักระ จากนั้นพาพวกเขาไปยังแผนที่ที่สามารถหาพื้นที่ "เครื่องหมายบวกรูป" ได้ ให้ผู้เล่นห้าคนของคุณยืนอยู่ในบริเวณนี้โดยมีพระภิกษุอยู่ตรงกลาง จากนั้นให้โจมตีพวกเขาโดยใช้ความสามารถของจักระในการรักษาทุกคนในแต่ละรอบ การทำเช่นนี้จะเป็นการยากที่ JP และจุดประสบการณ์จะง่ายขึ้นหากคุณมีความอดทน

ฟาร์มโฟกัส
ถ้าคุณมี Squire ability Focus คุณจะได้รับประสบการณ์และ JP แม้ว่าคุณจะไม่สามารถโจมตีได้ในระหว่างรอบใด ๆ ก็ตาม การมุ่งเน้นการเรียนรู้และการให้ความสำคัญกับตัวละครแม้ไม่ใช่สไควร์สเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้ประโยชน์จากการสู้รบในแต่ละช่วงเวลาอย่างมีประสิทธิผล หากคุณไม่มีอะไรจะถูกโจมตีอยู่นอกระยะหรือ สิ่งใดก็ตาม โดยใช้สิ่งที่ต้องการ Focus จะให้คะแนน JP และจุดประสบการณ์ในแต่ละรอบ

ประสบการณ์ด้วยคางคก
หากคุณมี Black Mage ให้เรียนรู้ Spell Toad จากนั้นแปลงศัตรูทั้งหมดลงบนสนามให้เป็นคางคก ฆ่าศัตรูที่ไม่สามารถพลิกตัวได้ จากนั้นคุณสามารถโจมตีและรักษาฝ่ายของคุณเองเพื่อสร้างประสบการณ์และ JP ได้นานเท่าที่คุณต้องการโดยไม่มีการคุกคามจากศัตรู เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถฆ่าคางคกเพื่อชัยชนะได้ง่าย

คุณสามารถเปลี่ยนทุกคนให้เป็นคางคกโดยใช้ Black Mage (หรือคนอื่น) ฆ่าทุกคนที่ไม่สามารถหันมาได้ จากนั้นใช้โหมด AI เพื่อให้ความคืบหน้าการต่อสู้กดปุ่มสามเหลี่ยมทุกครั้งเพื่อให้ PSP จะไม่หลับ เมื่อคุณทำเช่นนี้คางคกจะโจมตีและทำหน้าที่ของพวกเขาโดยที่คุณไม่ต้องเข้าร่วม (เช่นแม่น้ำ Lete ใน Final Fantasy VI) คุณสามารถได้รับสิบหรือสิบห้าระดับต่อตัวละครในการต่อสู้เดียว ให้มันลอง!

รายการงาน
ด้านล่างเป็นรายการของงานฐานทั้งหมดในเกมและวิธีปลดล็อคความสามารถของตัวละครใดก็ตามที่กำหนดให้ใช้งานดังกล่าว

นายธนู - นาย (Lv. 2)
Arithmetician - Black Mage (Lv. 5), Mystic (Lv. 4), Time Mage (Lv. 4), White Mage (Lv. 5)
Bard * - Orator (Lv. 5), Summoner (Lv. 5)
Black Mage - นักเคมี (Lv. 2)
Dancer ** - Dragoon (Lv. 5), Geomancer (Lv. 5)
Dragoon - Thief (Lv. 4)
Geomancer - Monk (Lv. 4)
Knight - Squire (Lv. 2)
Mime - นักเคมี (Lv. 8), Dragoon (Lv. 5), Geomancer (Lv. 5), Orator (Lv. 5), Squire (Lv. 8), Summoner (Lv. 5)
พระ - อัศวิน (Lv. 3)
Mystic - White Mage (Lv. 3)
Ninja - Archer (Lv. 4), Geomancer (Lv. 2), Thief (Lv. 5)
Orator - Mystic (Lv. 3)
Samurai - Dragoon (Lv. 2), Knight (Lv. 4), Monk (Lv. 5)
Summoner - Time Mage (Lv. 3)
โจร - ธนู (Lv. 3)
Time Mage - Black Mage (Lv. 3)
White Mage - Chemist (Lv. 2)
* - เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่สามารถเป็น Bards ได้

** - เฉพาะหญิงเท่านั้นที่สามารถเป็นนักเต้นได้

DARK KNIGHT
ปลดล็อกหนึ่งในสองงานใหม่ในรุ่น PSP ของ Final Fantasy Tactics เป็นงานที่น่าเบื่อ อัศวินดำมีข้อกำหนดเบื้องต้นมากมายในการปลดล็อก แต่เมื่อทำเสร็จแล้วคุณจะมีงานที่มีประสิทธิภาพอยู่ในมือของคุณ

เมื่อต้องการปลดล็อกคลาส Dark Knight คุณต้องเรียนรู้ทักษะ Knight และ Black Mage อย่างสมบูรณ์ซึ่งก็คือการเรียนรู้ทักษะแต่ละอย่าง นอกจากนี้ให้บรรลุระดับที่แปดด้วยงาน Dragoon, Geomancer, Ninja และ Samurai นอกจากนี้คุณต้องฆ่าศัตรูในสนามรบถึงยี่สิบที่จุดที่ศัตรูหายตัวไปจากสนามรบ (สามรอบ)

ONION KNIGHT
เพื่อปลดล็อก Onion Knight เป็นตัวเลือกสำหรับตัวอักษรใด ๆ ที่กำหนดตัวอักษรที่ต้องเป็นนักเคมีระดับหก และ ระดับหก Squire

งานใหม่
มีงานใหม่ 2 งานในเกมนี้ซึ่งไม่ได้อยู่ในเวอร์ชั่น PSX เดิม - Onion Knight และ Dark Knight

ไฟที่เป็นมิตร
ในระหว่างการต่อสู้แบบสุ่ม ( ไม่ใช่ การต่อสู้โดยใช้เรื่องราว) การได้รับประสบการณ์และ JP มีความสำคัญต่อการเติบโตของตัวละครของคุณ เนื่องจากศัตรูในการต่อสู้แบบสุ่มสามารถจัดการกับปาร์ตี้ของคุณได้เกือบตลอดเวลา (ขณะที่พวกเขาเติบโตไปพร้อมกับพลังของปาร์ตี้) คุณสามารถกำจัดศัตรูทั้งหมดออกจากกลุ่มศัตรูได้อย่างง่ายดาย ปล่อยให้ศัตรูนั้นมีชีวิตอยู่จากนั้นคุณควรจะมีตัวละครโจมตีซึ่งกันและกันด้วยการใช้ทักษะเคมีและเวทมนตร์สีขาวหากสามารถทำได้จนกว่าคุณจะสามารถอยู่รอดได้อีกต่อไปโดยไม่ทำให้พรรคของคุณเสียชีวิต จากนั้นไปหลังจากที่ศัตรูสุดท้ายและกำจัดให้เสร็จสิ้นการต่อสู้ โดยการทำเช่นนี้คุณสามารถสร้างประสบการณ์และ JP ที่คุณจะไม่ได้รับในการต่อสู้อื่นลดจำนวนของการต่อสู้แบบสุ่มที่คุณจะต้องต่อสู้เพื่อสร้างระดับตัวอักษรของคุณ

ไฟที่เป็นมิตรและ CHOCOBO
หากคุณมี Chocobo ในปาร์ตี้ของคุณคุณจะไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขามี Choco Cure ซึ่งเป็นทักษะที่มีประโยชน์ซึ่งสามารถใช้ซ้ำได้ตลอดเวลา Choco Cure จะคืนค่า HP ของ Chocobo บางตัวรวมทั้งอักขระที่อยู่ข้างหน้าด้านหลังและด้านซ้ายและด้านขวา หากคุณลองใช้คำแนะนำที่ชื่อว่า "Friendly Fire" การมี Chocobo ในปาร์ตี้ของคุณเพื่อรักษาตัวละครที่จัดกลุ่มไว้ด้วยกันในแต่ละรอบจะช่วยให้คุณสามารถเอาชีวิตในการต่อสู้ได้อีกต่อไปสร้างประสบการณ์และระดับ JP ที่สูงขึ้น

JP BOOST
แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดึงดูดให้สาขาออกจากงาน Squire ให้พำนักอยู่กับงานจนกว่าคุณจะมีรายได้เพียงพอที่จะซื้อทักษะ JP Boost เมื่อใช้งานอื่นใด JP ที่ได้รับในการสู้รบจะเพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งช่วยให้คุณได้รับทักษะสำหรับงานอื่น ๆ ได้เร็วกว่าที่คุณจะทำได้

ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น