[Walkthrough] Silent Hill Shattered Memories

บทสรุปเกม PSP Silent Hill Shattered Memories

บทสรุปเกม PSP Silent Hill Shattered Memories


สำนักงานแพทย์: แบบสอบถามเกี่ยวกับบุคลิกภาพ Silent Hill Shattered Memories
เกมเริ่มต้นด้วยการประชุมผู้ป่วย Dr. Michael Kaufmann ในห้องทำงานของเขาและกับ Harry Mason ชนรถของเขาเข้าสู่ Silent Hill ดูเหมือนว่าทักษะการขับขี่ของเขายังไม่ดีขึ้นตั้งแต่เกมต้นฉบับ

อย่างไรก็ตามตอบคำถามดร. Kaufmann เกี่ยวกับลักษณะส่วนบุคคลไม่กี่ (นี่ไม่ใช่สินค้าคงคลังอย่างเต็มรูปแบบ แต่ให้ไปด้วย) เลือกช่องทำเครื่องหมายเพื่อตอบคำถาม (ด้วยปุ่มควบคุม Wii กดปุ่มรีโมทของ A เพื่อทำเครื่องหมายที่ช่อง) เมื่อรายการเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีการส่งโดยอัตโนมัติ เมื่อ Dr. Kaufmann ถามเกี่ยวกับคำถามล่าสุด (ความจริงใจ) พยักหน้าหรือเขย่าเพื่อตอบใช่หรือไม่ คำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้จะมีผลต่อรายละเอียดเครื่องสำอางมากมายทั่วทั้งเกม

ชนกันของรถยนต์ - รถกู้ภัย:
การกระทำเริ่มต้นขึ้นเมื่อแฮร์รี่ตื่นขึ้นมาจากการงีบหลับของเขาหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และหยิบจับไฟฉายไว้วางใจ สำหรับผู้เล่นที่เป็นครั้งแรกให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ (สมมติว่าเปิดใช้งานเมนูตัวเลือก) และทำความคุ้นเคยกับการควบคุมของเกม แฮร์รี่ยังไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ แต่อย่ากังวล มันจะกลายเป็นใช้ได้ในอีกสักครู่


นี่คือส่วนสำรวจดังนั้นจึงไม่มีศัตรูหรืออันตรายใด ๆ นอกจากนี้ยังไม่มีโน้ตที่จะคว้าอีกด้วยแม้ว่าแฮร์รี่สามารถมองวัตถุบางอย่างได้อย่างใกล้ชิดและแสดงความคิดเห็นเล็ก ๆ

สถานีบริการน้ำมัน:
จากรถชนที่หลากอบกู้, ปีนข้ามประตูรั้วเหมือน เปิดประตูหลังเข้าไปในโรงรถของสถานีบริการน้ำมันและเดินผ่านทางเดินเชื่อมต่อไปยังร้านสะดวกซื้อและห้องสุขา (ใกล้โทรศัพท์สาธารณะ busted ในทางเดินเหล่านี้มีสัญญาณแสดงหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆภายหลังเมื่อมีโทรศัพท์มือถือสามารถแฮร์รี่สามารถโทรหมายเลขเหล่านี้เพื่อความสนุกสนาน)

ผ่านเคาน์เตอร์ในร้านค้าในทางเดินถัดไปประตูถูกล็อคโดยสายฟ้า ตรวจสอบที่ประตูนี้คว้าและดึงสลักล็อคสีแดงออกจากนั้นคว้าและดึงที่จับสีแดงของสลักเกลียว (ด้วยปุ่มควบคุม Wii ให้กดปุ่มรีโมทของ B และปุ่ม A เข้าด้วยกันเพื่อคว้าสิ่งของเหล่านี้) ขณะที่สลักเกลียวอยู่นอกประตูประตูนี้สามารถเปิดได้ตามปกติ


นอกสถานีบริการน้ำมันให้ดำเนินการต่อไปตามถนนจนกว่าจะถึงร้านค้าที่อีกปลายหนึ่ง

ร้านวิดีโอหรือร้านขายชุด:
ป้อนร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกาย ทางเลือกของเส้นทางจะมีอิทธิพลต่อรายละเอียดของฉากในอนาคตและปริศนาสำหรับแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกัน

ที่ร้านวิดีโอ (Clear Picture) ประตูด้านหลังเคาน์เตอร์ถูกล็อก ไปที่สถานีรักษาความปลอดภัยในห้องด้านข้าง ตรวจสอบชุดจอแสดงผลหมุนสายไปยัง Camera 3 (มองไปที่ประตูล็อค) และกดปุ่มสีแดงเพื่อปลดล็อค

ที่ร้านแต่งกาย (เทเรซ่า) ประตูหลังในห้องด้านหลังถูกล็อคไว้ โน้ตที่โพสต์ไว้และเครื่องบันทึกเทปที่เคาน์เตอร์ด้านหน้าเปิดเผยว่าพนักงาน (เจน) ทิ้งกุญแจไว้ในเสื้อคลุม ในห้องด้านหลังให้มองหาเสื้อสามตัวในหุ่นนางแบบบางส่วน ดึงซิปลงเพื่อเปิด กุญแจจะปรากฏขึ้นใต้เสื้อแรกที่เปิดอยู่ แต่การเลือกเสื้อจะส่งผลต่อรายละเอียดของฉากหลัง แฮร์รี่จะใช้คีย์นี้โดยอัตโนมัติเมื่อเขาเปิดประตูหลัง

นอกร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกายดำเนินการผ่านตรอกซอกซอยจนปีนข้ามรั้วไม้ยาวเข้าไปในสนามเด็กเล่น
สนาม:
ที่สนามเด็กเล่น (Alice Darling Memorial Playground) ประตูถัดไปจะถูกล็อก มองหาพวงกระป๋องเครื่องดื่มที่มุมหนึ่งของสนามเด็กเล่นนี้ในโครงสร้างรถเก๋ง ตรวจสอบกระป๋องเหล่านี้ทำให้พวกเขาเขย่าหูเพื่อฟังเสียงกระพือปีกภายในหนึ่งในนั้น (สามารถระบุได้อย่างถูกต้อง) รับอุปกรณ์นี้ได้และหมุนคว่ำเพื่อให้พวงกุญแจออก


เดินต่อไปตามถนนถัดไปจนกว่าจะถึงร้านอาหารและบาร์

ร้านอาหารหรือบาร์:
ร้านอาหารหรือบาร์จะเปิดให้บริการ (ถ้าแฮร์รี่เดินผ่านร้านแต่งกายและเปิดเสื้อชั้นกลางซึ่งไม่มีเสื้อผ้าอื่นอยู่ด้านล่างบาร์ปกติจะเปิดแทนร้านอาหาร) อย่างไรก็ตามประสบการณ์ของแฮร์รี่จะสวยเหมือนกันโดยไม่คำนึงถึงสถานประกอบการที่เขาทำ เข้าสู่

ภายในร้านอาหาร (Diner 52) หรือแถบ (Good Old Days Sports Bar) โทรศัพท์มือถือของแฮร์รี่จะพร้อมใช้งาน ด้วยปุ่มควบคุม Wii ให้กดปุ่ม D-Pad ขึ้น, ซ้ายและขวาของรีโมทเพื่อให้ปุ่มลัดเข้าสู่ฟังก์ชั่นบางอย่าง กดปุ่มลบเพื่อยกเลิกและกลับออกไปยังเมนูก่อนหน้าหรือถือไว้เพื่อปิดและนำโทรศัพท์มือถือออก

Wii Audio Tip: ในการเล่นเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือผ่านทางลำโพงหลัก (แทน Remote) ให้กดปุ่ม Remote's 1 เพื่อเปิดเมนูหยุดชั่วคราวไปที่เมนูตัวเลือกจากนั้นเปิดใช้งานตัวเลือก TV Phone Audio .

MEMENTO
Winter Beacon (Snow Globe) - ก่อนที่จะออกจากร้านอาหารหรือบาร์คุณสามารถพบได้ว่าเป็นที่ระลึกแรก ที่ร้านอาหารให้เปิดตู้ข้างผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ด้านล่างเตาอบไมโครเวฟ ที่บาร์ให้เปิดตู้ที่ผนังใกล้ประตูด้านหน้าในซุ้มเล็ก ๆ (ของที่ระลึกเป็นโบนัสเสริมที่ไม่เป็นประโยชน์โดยตรงกับแฮร์รี่ แต่เป็นของสะสมของที่ระลึก)
การเปิดใช้งาน UFO Challenge: หลังจากจบเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้งเมื่อเล่นเกมที่มีโปรไฟล์เหมือนกันเครื่องหมาย United Fruitcake Outlet (UFO) จะแทนที่ป้ายโฆษณาบางส่วนในบทแรก ในการเปิดใช้งานการท้าทาย UFO ให้หมุนหมายเลขโทรศัพท์ UFO (555-3825) ทันทีที่โทรศัพท์มือถือพร้อมใช้งาน ถ่ายภาพทั้งหมด 13 จานบินแล้วจบเกมเพื่อให้ UFO สิ้นสุดลง

กลับไปที่ถนนก่อนหน้านี้:

หลังจากออกจากร้านอาหารหรือบาร์แฮร์รี่ควรย้อนผ่านสนามเด็กเล่นและร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกาย ตอนนี้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้งานแฮร์รี่ยังสามารถเริ่มค้นหาวัตถุที่ซ่อนอยู่ได้อีกด้วย ผีถ่ายรูปสามารถถ่ายภาพด้วยฟังก์ชันกล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์มือถือได้ ภาพเหล่านี้ปรากฏเป็นภาพลวงเงาที่ไม่สั่นไหวซึ่งทำให้ภาพสับสนบนหน้าจอได้ แต่ในตอนแรกจะไม่ทำให้เกิดเสียงดังขึ้นอีก วัตถุผีสิงสามารถถูกเรียกโดยการสัมผัสโดยตรง ทำให้เกิดแสงไฟกระพริบและทำให้เกิดเสียงฮัมเพลงที่เห็นได้ชัดซึ่งทำให้เสียงดังดังขึ้นเมื่อเคอร์เซอร์ชี้ตรงไปที่พวกเขา
Ghost ของกล้อง

Swing Seat - เมื่อทบทวนสนามเด็กเล่นให้ถ่ายภาพผีนั่งอยู่บนที่นั่งแกว่ง

ยูเอฟโอ

หมายเลข 1 - เมื่อสำรวจซอยตรอกซอกซอยหลังร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกายให้ถ่ายรูปจานรองที่ลอยอยู่ใกล้เสา (ซึ่งจะปรากฏในพื้นที่ทั้งสองตรอกเพื่อไปยังร้านค้าทั้งสองแห่งนี้ไม่สำคัญ) หากต้องการเปิดใช้งานความท้าทาย UFO หลังจากจบเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้งเมื่อเล่นเกมที่มีโปรไฟล์เดียวกันให้กด 555-3825 ทันทีที่ โทรศัพท์มือถือจะพร้อมใช้งาน
วัตถุผีสิง

ชุดทีวีหรือชุดสีแดง - ทั้งสองชุดนี้มีลักษณะพิเศษร่วมกันเนื่องจากที่ตั้งของพวกเขา เมื่อสำรวจร้านวิดีโอใหม่ให้แตะทีวีขนาดใหญ่ที่ไม่มีเครื่องหมายซึ่งอยู่ตรงมุม เมื่อไปดูชุดแต่งกายใหม่ให้แตะชุดสีแดงตรงมุม
ถนน Maze - Icy Death Nightmare:
หลังจากที่แฮร์รี่กลับมาที่ถนนข้างนอกร้านวีดีโอหรือร้านขายชุดเขาจะได้รับโทรศัพท์แปลก ๆ และปัญหาใหญ่จะเกิดขึ้น เริ่มต้นการดำเนินการโดยการหาทางเดินประตู (ด้านหน้าของรถที่มีสัญญาณเตือนเกี่ยวกับรถยนต์)

นี่เป็นฝันร้ายตายครั้งแรกของน้ำแข็ง ในฉากแบบนี้ที่โลกบิดเบี้ยวเข้าไปในเส้นทางอุปสรรคที่เหมือนเขาวงกตที่ผิดเพี้ยนเป้าหมายหลักของ Harry คือไปถึงจุดสิ้นสุดที่ทำเครื่องหมายไว้ที่ X สีน้ำเงินบนแผนที่โทรศัพท์มือถือ มองหาโครงร่างสีน้ำเงินนีออนที่เน้นทางเดินและบันไดปีนเขา เมื่อสิ่งต่างๆสงบลงให้ตรวจสอบแผนที่สำหรับจุดสีดำที่ระบุถึงประตูที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ มีหลายเส้นทาง แต่ตราบเท่าที่แฮรี่ยังคงเคลื่อนที่ไปในทิศทางทั่วไปไปยังจุดสิ้นสุดเขาควรมีปัญหาเล็กน้อยในการเข้าถึง

ภัยคุกคามหลักมาจากศัตรู มอนสเตอร์เหล่านี้ไม่สามารถถูกสังหารได้และพวกเขาสุ่มปรากฏขึ้นและเดินเตร่ ถ้าพวกเขาต่อสู้กับแฮร์รี่เขาจะต้องหนีออกไป (ด้วยการควบคุม Wii, ดัน Remote และ Nunchuk ควบคู่ไปสู่ทิศทางของศัตรูยึดมั่นเพื่อให้ได้ผลดีให้ยาวยากและมีความรุนแรงยักยอกในเส้นตรง)

เปลวไฟฉุกเฉินเป็นของชั่วคราวที่ทำเครื่องหมายโดยคอลัมน์สีแดงแคบของแสง จับพวกเขาและบันทึกไว้ในช่วงเวลาที่มีศัตรูมากเกินไป พวกเขาสามารถใช้งานได้แม้ว่าคนร้ายจะยึดมั่นกับแฮร์รี่

จุดสิ้นสุดคือประตูสู่ลานหน้าบ้านของ Levin St. เพื่อไปถึงที่นั่นแฮร์รี่จะต้องไปที่อาคารสระว่ายน้ำ (Stillwater Municipal Pool) รวมทั้งห้องล็อกเกอร์และสระว่ายน้ำที่ว่างเปล่า
สำนักงานแพทย์: แผ่นระบายสี
ตอบคำถาม Dr. Kaufmann เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ แล้วใช้ปากกาสีในการวาดภาพของบ้าน ไม่ต้องกังวลกับการเรียบร้อย การระบายสีจะเป็นตัวกำหนดเฉดสีที่ปรากฏในภาพตัดต่อต่อไปนี้ (สำหรับบ้านรถยนต์และเสื้อผ้าของเจ้าของบ้าน) ออกจากภาพวาดคนเดียว (ในขาวดำ) ก็โอเคนะ

รถตำรวจของ Cybil:
หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่อาคาร Levin St. แฮร์รี่นั่งอยู่ในรถตำรวจของเจ้าหน้าที่ Cybil Bennett (เหมือนในเกมต้นฉบับเธอถูกส่งไปประจำการที่ Silent Hill แทน Brahms สิ่งที่เกิดขึ้นนั่นแหละมันใกล้พอแล้ว) เมื่อหน้าต่างน้ำแข็งขึ้นและเธอก็ออกไปตรวจสอบถนนเธอก็หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อถึงจุดนี้แฮร์รี่สามารถย้ายไปที่เบาะหน้าได้ (ด้วยตัวควบคุม Wii ให้กด Nunchuk's Thumbstick) เพื่อหาไอเท็มโบนัสอย่าออกจากรถลาดตระเวน

ของที่ระลึก

Hidden Fire (Cigarette Box) - รถตำรวจ Inside Cybil เปิดช่องใส่ถุงมือ (ใช้เวลาก่อนเดินทางออกจากรถ)

เมื่อพร้อมให้ออกจากรถตำรวจโดยไปที่เบาะด้านหน้าดึงกุญแจล็อคประตูจากนั้นดึงที่จับประตู แฮร์รี่ไม่สามารถเข้ารถได้อีกครั้งเมื่อเขาออกเดินทาง

สถานี Ranger:
นอกรถตำรวจมีเพียงทางเดียวที่จะไปถึงสถานีตำรวจในป่าใกล้ ๆ กระโดดข้ามรั้วไม้ต่ำ ๆ ข้างถนนเพื่อไปที่นั่น

วัตถุผีสิง

เคเบิ้ลโทรศัพท์ - นอกสถานีตำรวจ (เคบินแรกหลังรถตำรวจ) แตะโทรศัพท์สาธารณะใกล้ประตูหน้า
สถานีเรนเจอร์เป็นห้องเล็ก ๆ ที่มีชุดวิทยุ ประตูหลังถูกล็อก เปิดตู้ปฐมพยาบาลสีเขียวบนผนังเพื่อหากุญแจ ออกทางประตูหลังเพื่อเข้าถึงพื้นที่ป่ากว้าง

พื้นที่ป่ากว้าง:
พื้นที่ป่ากว้างใหญ่มีขนาดใหญ่ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญหายเพียงแค่ตรวจสอบแผนที่ของโทรศัพท์มือถือ
ของที่ระลึก

น้ำแช่แข็ง (หินอ่อน) - ไปทางทิศใต้ของสถานีเรนเจอร์ที่ฐานของหอน้ำเปิดช่องใส่เครื่องมือ (หอน้ำเป็นจุดวงรีที่ไม่มีเครื่องหมายบนแผนที่)
วัตถุผีสิง
พวงหรีดดอกไม้ - ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหอน้ำให้แตะพวงหรีดดอกไม้บนต้นไม้

จากบริเวณป่ากว้างนี้มีสองวิธีในการเข้าถึงพื้นที่ทางแคบ: ผ่านบ้านเรือหรือผ่านสถานีสูบน้ำ
บ้านเรือ:
บ้านเรือตั้งอยู่ตามชายฝั่ง Caldecotte Pond ประกอบด้วยห้องพัก 2 ห้อง แฮร์รี่สามารถผ่านบริเวณนี้หรือสถานีสูบน้ำเพื่อไปยังพื้นที่ทางแคบ ๆ ได้
ยูเอฟโอ

หมายเลข 2 - ที่บ้านเรือป่าที่ห้องทางทิศเหนือพร้อมกับเปลญวนถ่ายรูปจานรองลอยอยู่เหนือรูที่มุมของเพดาน
ปั๊มสถานี:
ป้อนสถานีสูบน้ำโดยการปีนข้ามรั้วจากพื้นที่ป่ากว้างหรือโดยการปีนบันไดจากพื้นที่ทางแคบ

Ghost ของกล้อง

ใต้ดินตะแกรง - ที่ทางเดินเลี้ยวตายใกล้ด้านล่างของบันไดสถานีสูบน้ำ (ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ทางแคบ), ถ่ายภาพผีหลังตะแกรงใต้ดินจับที่บาร์ เพื่อเข้าไปสู่ทางเดินที่ตายแล้วนี้ให้กระโดดข้ามท่อไปเรื่อย ๆ
Shsm 025.jpg

เส้นทางเส้นทางแคบ:
จากบ้านเรือหรือสถานีสูบน้ำพื้นที่ทางแคบ ๆ จะนำไปสู่ ​​Orion Lodge

วัตถุผีสิง

Sleeping Bag - ในบริเวณเส้นทางแคบระหว่างบ้านเรือและบันไดของสถานีสูบน้ำให้แตะถุงนอนสีน้ำเงินตามแนวด้านข้าง
Orion Lodge:
ที่พักแบ่งออกเป็นสองคู่ที่แยกกันของห้องพักที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางประตูที่แตกต่างกัน หนึ่งคู่คือห้องหมีและห้องนอน คู่อื่น ๆ คือห้องโซฟาและห้องครัว ห้องหมีสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ (รูปลักษณ์ของถ้วยรางวัลยัดไส้หรือรูปลักษณ์ที่ดูน่ากลัวขึ้นอยู่กับคำตอบของคำถามก่อนหน้านี้)

ของที่ระลึก

A Moveable Feast (Knife) - ในห้องนอน Orion Lodge (มีเตียงสองชั้น) ให้เปิดตู้ที่ผนัง (ขออภัยผู้เล่นแฮร์รี่โง่เกินไปที่จะใช้มีดนี้เป็นอาวุธ)
ของที่ระลึก

A Broken Ward (Broken Flashlight) - ในห้องโซฟาของ Orion Lodge ให้เปิดลิ้นชักของตู้เล็ก ๆ
Ghost ของกล้อง

Lodge Sink - ที่ห้องอาหาร Orion Lodge ให้ถ่ายภาพผีบนอ่างล้างจาน
ยูเอฟโอ

หมายเลข 3 - ไปทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ Orion Lodge ให้ถ่ายรูปจานรองนั่งอยู่บนกระบอกใกล้ประตูห้องนอน ข้อควรระวัง: เนื่องจากยูเอฟโอหายไปหลังจากที่แฮร์รี่เข้ามาและออกจากพื้นที่ของพวกเขาเขาควรจะถ่ายรูปจานรองนี้ทันทีที่เขาออกมาข้าง ๆ ที่พักนี้ก่อนที่จะกลับไปหาสิ่งอื่น ๆ
จะผ่านประตูทางออกผ่านทางประตูไปทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งหน้าไปยังลำธารเล็ก ๆ และสะพานแล้วเลี้ยวไปทางทิศเหนือไปยัง X Shack (อาคารแสดงเป็น X บนแผนที่)

สตรีมและพื้นที่สะพาน:
วัตถุผีสิง

Deer Skull - ระหว่าง Orion Lodge และ X Shack ให้แตะกะโหลกกวางที่แขวนอยู่บนต้นไม้ตามแนวตะวันตกของลำธารเล็ก ๆ (ต้นนี้อยู่เหนือต้นน้ำ)
ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปยังกระท่อมที่ระบุว่าเป็น X บนแผนที่

ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น