บทสรุปเกม PSP Silent Hill Shattered Memories

สำนักงานแพทย์: แบบสอบถามเกี่ยวกับบุคลิกภาพ Silent Hill Shattered Memories
เกมเริ่มต้นด้วยการประชุมผู้ป่วย Dr.
Michael Kaufmann ในห้องทำงานของเขาและกับ Harry Mason ชนรถของเขาเข้าสู่ Silent Hill ดูเหมือนว่าทักษะการขับขี่ของเขายังไม่ดีขึ้นตั้งแต่เกมต้นฉบับ
อย่างไรก็ตามตอบคำถามดร. Kaufmann
เกี่ยวกับลักษณะส่วนบุคคลไม่กี่ (นี่ไม่ใช่สินค้าคงคลังอย่างเต็มรูปแบบ
แต่ให้ไปด้วย) เลือกช่องทำเครื่องหมายเพื่อตอบคำถาม (ด้วยปุ่มควบคุม Wii กดปุ่มรีโมทของ A เพื่อทำเครื่องหมายที่ช่อง)
เมื่อรายการเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีการส่งโดยอัตโนมัติ เมื่อ Dr. Kaufmann ถามเกี่ยวกับคำถามล่าสุด (ความจริงใจ) พยักหน้าหรือเขย่าเพื่อตอบใช่หรือไม่
คำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้จะมีผลต่อรายละเอียดเครื่องสำอางมากมายทั่วทั้งเกม
ชนกันของรถยนต์ - รถกู้ภัย:
การกระทำเริ่มต้นขึ้นเมื่อแฮร์รี่ตื่นขึ้นมาจากการงีบหลับของเขาหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และหยิบจับไฟฉายไว้วางใจ
สำหรับผู้เล่นที่เป็นครั้งแรกให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ
(สมมติว่าเปิดใช้งานเมนูตัวเลือก) และทำความคุ้นเคยกับการควบคุมของเกม
แฮร์รี่ยังไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ แต่อย่ากังวล
มันจะกลายเป็นใช้ได้ในอีกสักครู่
นี่คือส่วนสำรวจดังนั้นจึงไม่มีศัตรูหรืออันตรายใด
ๆ นอกจากนี้ยังไม่มีโน้ตที่จะคว้าอีกด้วยแม้ว่าแฮร์รี่สามารถมองวัตถุบางอย่างได้อย่างใกล้ชิดและแสดงความคิดเห็นเล็ก
ๆ
สถานีบริการน้ำมัน:
จากรถชนที่หลากอบกู้, ปีนข้ามประตูรั้วเหมือน
เปิดประตูหลังเข้าไปในโรงรถของสถานีบริการน้ำมันและเดินผ่านทางเดินเชื่อมต่อไปยังร้านสะดวกซื้อและห้องสุขา
(ใกล้โทรศัพท์สาธารณะ busted ในทางเดินเหล่านี้มีสัญญาณแสดงหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆภายหลังเมื่อมีโทรศัพท์มือถือสามารถแฮร์รี่สามารถโทรหมายเลขเหล่านี้เพื่อความสนุกสนาน)
ผ่านเคาน์เตอร์ในร้านค้าในทางเดินถัดไปประตูถูกล็อคโดยสายฟ้า
ตรวจสอบที่ประตูนี้คว้าและดึงสลักล็อคสีแดงออกจากนั้นคว้าและดึงที่จับสีแดงของสลักเกลียว
(ด้วยปุ่มควบคุม Wii ให้กดปุ่มรีโมทของ B
และปุ่ม A เข้าด้วยกันเพื่อคว้าสิ่งของเหล่านี้)
ขณะที่สลักเกลียวอยู่นอกประตูประตูนี้สามารถเปิดได้ตามปกติ
นอกสถานีบริการน้ำมันให้ดำเนินการต่อไปตามถนนจนกว่าจะถึงร้านค้าที่อีกปลายหนึ่ง
ร้านวิดีโอหรือร้านขายชุด:
ป้อนร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกาย
ทางเลือกของเส้นทางจะมีอิทธิพลต่อรายละเอียดของฉากในอนาคตและปริศนาสำหรับแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกัน
ที่ร้านวิดีโอ (Clear
Picture) ประตูด้านหลังเคาน์เตอร์ถูกล็อก ไปที่สถานีรักษาความปลอดภัยในห้องด้านข้าง
ตรวจสอบชุดจอแสดงผลหมุนสายไปยัง Camera 3 (มองไปที่ประตูล็อค)
และกดปุ่มสีแดงเพื่อปลดล็อค
ที่ร้านแต่งกาย (เทเรซ่า)
ประตูหลังในห้องด้านหลังถูกล็อคไว้
โน้ตที่โพสต์ไว้และเครื่องบันทึกเทปที่เคาน์เตอร์ด้านหน้าเปิดเผยว่าพนักงาน (เจน)
ทิ้งกุญแจไว้ในเสื้อคลุม ในห้องด้านหลังให้มองหาเสื้อสามตัวในหุ่นนางแบบบางส่วน
ดึงซิปลงเพื่อเปิด กุญแจจะปรากฏขึ้นใต้เสื้อแรกที่เปิดอยู่
แต่การเลือกเสื้อจะส่งผลต่อรายละเอียดของฉากหลัง
แฮร์รี่จะใช้คีย์นี้โดยอัตโนมัติเมื่อเขาเปิดประตูหลัง
นอกร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกายดำเนินการผ่านตรอกซอกซอยจนปีนข้ามรั้วไม้ยาวเข้าไปในสนามเด็กเล่น
สนาม:
ที่สนามเด็กเล่น (Alice
Darling Memorial Playground) ประตูถัดไปจะถูกล็อก
มองหาพวงกระป๋องเครื่องดื่มที่มุมหนึ่งของสนามเด็กเล่นนี้ในโครงสร้างรถเก๋ง
ตรวจสอบกระป๋องเหล่านี้ทำให้พวกเขาเขย่าหูเพื่อฟังเสียงกระพือปีกภายในหนึ่งในนั้น
(สามารถระบุได้อย่างถูกต้อง) รับอุปกรณ์นี้ได้และหมุนคว่ำเพื่อให้พวงกุญแจออก
เดินต่อไปตามถนนถัดไปจนกว่าจะถึงร้านอาหารและบาร์
ร้านอาหารหรือบาร์:
ร้านอาหารหรือบาร์จะเปิดให้บริการ
(ถ้าแฮร์รี่เดินผ่านร้านแต่งกายและเปิดเสื้อชั้นกลางซึ่งไม่มีเสื้อผ้าอื่นอยู่ด้านล่างบาร์ปกติจะเปิดแทนร้านอาหาร)
อย่างไรก็ตามประสบการณ์ของแฮร์รี่จะสวยเหมือนกันโดยไม่คำนึงถึงสถานประกอบการที่เขาทำ
เข้าสู่
ภายในร้านอาหาร (Diner
52) หรือแถบ (Good Old Days Sports Bar) โทรศัพท์มือถือของแฮร์รี่จะพร้อมใช้งาน
ด้วยปุ่มควบคุม Wii ให้กดปุ่ม D-Pad ขึ้น,
ซ้ายและขวาของรีโมทเพื่อให้ปุ่มลัดเข้าสู่ฟังก์ชั่นบางอย่าง
กดปุ่มลบเพื่อยกเลิกและกลับออกไปยังเมนูก่อนหน้าหรือถือไว้เพื่อปิดและนำโทรศัพท์มือถือออก
Wii Audio Tip: ในการเล่นเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือผ่านทางลำโพงหลัก
(แทน Remote) ให้กดปุ่ม Remote's 1
เพื่อเปิดเมนูหยุดชั่วคราวไปที่เมนูตัวเลือกจากนั้นเปิดใช้งานตัวเลือก TV
Phone Audio .
MEMENTO
Winter Beacon (Snow Globe) - ก่อนที่จะออกจากร้านอาหารหรือบาร์คุณสามารถพบได้ว่าเป็นที่ระลึกแรก
ที่ร้านอาหารให้เปิดตู้ข้างผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ด้านล่างเตาอบไมโครเวฟ
ที่บาร์ให้เปิดตู้ที่ผนังใกล้ประตูด้านหน้าในซุ้มเล็ก ๆ
(ของที่ระลึกเป็นโบนัสเสริมที่ไม่เป็นประโยชน์โดยตรงกับแฮร์รี่
แต่เป็นของสะสมของที่ระลึก)
การเปิดใช้งาน UFO Challenge: หลังจากจบเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้งเมื่อเล่นเกมที่มีโปรไฟล์เหมือนกันเครื่องหมาย
United Fruitcake Outlet (UFO) จะแทนที่ป้ายโฆษณาบางส่วนในบทแรก
ในการเปิดใช้งานการท้าทาย UFO ให้หมุนหมายเลขโทรศัพท์ UFO
(555-3825) ทันทีที่โทรศัพท์มือถือพร้อมใช้งาน ถ่ายภาพทั้งหมด 13 จานบินแล้วจบเกมเพื่อให้ UFO สิ้นสุดลง
กลับไปที่ถนนก่อนหน้านี้:
หลังจากออกจากร้านอาหารหรือบาร์แฮร์รี่ควรย้อนผ่านสนามเด็กเล่นและร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกาย
ตอนนี้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้งานแฮร์รี่ยังสามารถเริ่มค้นหาวัตถุที่ซ่อนอยู่ได้อีกด้วย
ผีถ่ายรูปสามารถถ่ายภาพด้วยฟังก์ชันกล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์มือถือได้
ภาพเหล่านี้ปรากฏเป็นภาพลวงเงาที่ไม่สั่นไหวซึ่งทำให้ภาพสับสนบนหน้าจอได้
แต่ในตอนแรกจะไม่ทำให้เกิดเสียงดังขึ้นอีก
วัตถุผีสิงสามารถถูกเรียกโดยการสัมผัสโดยตรง ทำให้เกิดแสงไฟกระพริบและทำให้เกิดเสียงฮัมเพลงที่เห็นได้ชัดซึ่งทำให้เสียงดังดังขึ้นเมื่อเคอร์เซอร์ชี้ตรงไปที่พวกเขา
Ghost ของกล้อง
Swing Seat - เมื่อทบทวนสนามเด็กเล่นให้ถ่ายภาพผีนั่งอยู่บนที่นั่งแกว่ง
ยูเอฟโอ
หมายเลข 1 - เมื่อสำรวจซอยตรอกซอกซอยหลังร้านวิดีโอหรือร้านแต่งกายให้ถ่ายรูปจานรองที่ลอยอยู่ใกล้เสา
(ซึ่งจะปรากฏในพื้นที่ทั้งสองตรอกเพื่อไปยังร้านค้าทั้งสองแห่งนี้ไม่สำคัญ)
หากต้องการเปิดใช้งานความท้าทาย UFO หลังจากจบเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้งเมื่อเล่นเกมที่มีโปรไฟล์เดียวกันให้กด
555-3825 ทันทีที่ โทรศัพท์มือถือจะพร้อมใช้งาน
วัตถุผีสิง
ชุดทีวีหรือชุดสีแดง -
ทั้งสองชุดนี้มีลักษณะพิเศษร่วมกันเนื่องจากที่ตั้งของพวกเขา
เมื่อสำรวจร้านวิดีโอใหม่ให้แตะทีวีขนาดใหญ่ที่ไม่มีเครื่องหมายซึ่งอยู่ตรงมุม
เมื่อไปดูชุดแต่งกายใหม่ให้แตะชุดสีแดงตรงมุม
ถนน Maze - Icy Death Nightmare:
หลังจากที่แฮร์รี่กลับมาที่ถนนข้างนอกร้านวีดีโอหรือร้านขายชุดเขาจะได้รับโทรศัพท์แปลก
ๆ และปัญหาใหญ่จะเกิดขึ้น เริ่มต้นการดำเนินการโดยการหาทางเดินประตู
(ด้านหน้าของรถที่มีสัญญาณเตือนเกี่ยวกับรถยนต์)
นี่เป็นฝันร้ายตายครั้งแรกของน้ำแข็ง
ในฉากแบบนี้ที่โลกบิดเบี้ยวเข้าไปในเส้นทางอุปสรรคที่เหมือนเขาวงกตที่ผิดเพี้ยนเป้าหมายหลักของ
Harry
คือไปถึงจุดสิ้นสุดที่ทำเครื่องหมายไว้ที่ X สีน้ำเงินบนแผนที่โทรศัพท์มือถือ
มองหาโครงร่างสีน้ำเงินนีออนที่เน้นทางเดินและบันไดปีนเขา
เมื่อสิ่งต่างๆสงบลงให้ตรวจสอบแผนที่สำหรับจุดสีดำที่ระบุถึงประตูที่สามารถใช้ประโยชน์ได้
มีหลายเส้นทาง
แต่ตราบเท่าที่แฮรี่ยังคงเคลื่อนที่ไปในทิศทางทั่วไปไปยังจุดสิ้นสุดเขาควรมีปัญหาเล็กน้อยในการเข้าถึง
ภัยคุกคามหลักมาจากศัตรู
มอนสเตอร์เหล่านี้ไม่สามารถถูกสังหารได้และพวกเขาสุ่มปรากฏขึ้นและเดินเตร่
ถ้าพวกเขาต่อสู้กับแฮร์รี่เขาจะต้องหนีออกไป (ด้วยการควบคุม Wii,
ดัน Remote และ Nunchuk ควบคู่ไปสู่ทิศทางของศัตรูยึดมั่นเพื่อให้ได้ผลดีให้ยาวยากและมีความรุนแรงยักยอกในเส้นตรง)
เปลวไฟฉุกเฉินเป็นของชั่วคราวที่ทำเครื่องหมายโดยคอลัมน์สีแดงแคบของแสง
จับพวกเขาและบันทึกไว้ในช่วงเวลาที่มีศัตรูมากเกินไป
พวกเขาสามารถใช้งานได้แม้ว่าคนร้ายจะยึดมั่นกับแฮร์รี่
จุดสิ้นสุดคือประตูสู่ลานหน้าบ้านของ Levin
St. เพื่อไปถึงที่นั่นแฮร์รี่จะต้องไปที่อาคารสระว่ายน้ำ (Stillwater
Municipal Pool) รวมทั้งห้องล็อกเกอร์และสระว่ายน้ำที่ว่างเปล่า
สำนักงานแพทย์: แผ่นระบายสี
ตอบคำถาม Dr. Kaufmann เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนอื่น
ๆ แล้วใช้ปากกาสีในการวาดภาพของบ้าน ไม่ต้องกังวลกับการเรียบร้อย
การระบายสีจะเป็นตัวกำหนดเฉดสีที่ปรากฏในภาพตัดต่อต่อไปนี้
(สำหรับบ้านรถยนต์และเสื้อผ้าของเจ้าของบ้าน) ออกจากภาพวาดคนเดียว (ในขาวดำ)
ก็โอเคนะ
รถตำรวจของ Cybil:
หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่อาคาร Levin
St. แฮร์รี่นั่งอยู่ในรถตำรวจของเจ้าหน้าที่ Cybil Bennett (เหมือนในเกมต้นฉบับเธอถูกส่งไปประจำการที่ Silent Hill แทน Brahms สิ่งที่เกิดขึ้นนั่นแหละมันใกล้พอแล้ว)
เมื่อหน้าต่างน้ำแข็งขึ้นและเธอก็ออกไปตรวจสอบถนนเธอก็หายตัวไปอย่างลึกลับ
เมื่อถึงจุดนี้แฮร์รี่สามารถย้ายไปที่เบาะหน้าได้ (ด้วยตัวควบคุม Wii ให้กด Nunchuk's Thumbstick) เพื่อหาไอเท็มโบนัสอย่าออกจากรถลาดตระเวน
ของที่ระลึก
Hidden Fire (Cigarette Box) - รถตำรวจ Inside
Cybil เปิดช่องใส่ถุงมือ (ใช้เวลาก่อนเดินทางออกจากรถ)
เมื่อพร้อมให้ออกจากรถตำรวจโดยไปที่เบาะด้านหน้าดึงกุญแจล็อคประตูจากนั้นดึงที่จับประตู
แฮร์รี่ไม่สามารถเข้ารถได้อีกครั้งเมื่อเขาออกเดินทาง
สถานี Ranger:
นอกรถตำรวจมีเพียงทางเดียวที่จะไปถึงสถานีตำรวจในป่าใกล้
ๆ กระโดดข้ามรั้วไม้ต่ำ ๆ ข้างถนนเพื่อไปที่นั่น
วัตถุผีสิง
เคเบิ้ลโทรศัพท์ - นอกสถานีตำรวจ
(เคบินแรกหลังรถตำรวจ) แตะโทรศัพท์สาธารณะใกล้ประตูหน้า
สถานีเรนเจอร์เป็นห้องเล็ก ๆ ที่มีชุดวิทยุ
ประตูหลังถูกล็อก เปิดตู้ปฐมพยาบาลสีเขียวบนผนังเพื่อหากุญแจ
ออกทางประตูหลังเพื่อเข้าถึงพื้นที่ป่ากว้าง
พื้นที่ป่ากว้าง:
พื้นที่ป่ากว้างใหญ่มีขนาดใหญ่
แต่เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญหายเพียงแค่ตรวจสอบแผนที่ของโทรศัพท์มือถือ
ของที่ระลึก
น้ำแช่แข็ง (หินอ่อน) -
ไปทางทิศใต้ของสถานีเรนเจอร์ที่ฐานของหอน้ำเปิดช่องใส่เครื่องมือ
(หอน้ำเป็นจุดวงรีที่ไม่มีเครื่องหมายบนแผนที่)
วัตถุผีสิง
พวงหรีดดอกไม้ -
ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหอน้ำให้แตะพวงหรีดดอกไม้บนต้นไม้
จากบริเวณป่ากว้างนี้มีสองวิธีในการเข้าถึงพื้นที่ทางแคบ:
ผ่านบ้านเรือหรือผ่านสถานีสูบน้ำ
บ้านเรือ:
บ้านเรือตั้งอยู่ตามชายฝั่ง Caldecotte
Pond ประกอบด้วยห้องพัก 2 ห้อง
แฮร์รี่สามารถผ่านบริเวณนี้หรือสถานีสูบน้ำเพื่อไปยังพื้นที่ทางแคบ ๆ ได้
ยูเอฟโอ
หมายเลข 2 - ที่บ้านเรือป่าที่ห้องทางทิศเหนือพร้อมกับเปลญวนถ่ายรูปจานรองลอยอยู่เหนือรูที่มุมของเพดาน
ปั๊มสถานี:
ป้อนสถานีสูบน้ำโดยการปีนข้ามรั้วจากพื้นที่ป่ากว้างหรือโดยการปีนบันไดจากพื้นที่ทางแคบ
Ghost ของกล้อง
ใต้ดินตะแกรง -
ที่ทางเดินเลี้ยวตายใกล้ด้านล่างของบันไดสถานีสูบน้ำ
(ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ทางแคบ), ถ่ายภาพผีหลังตะแกรงใต้ดินจับที่บาร์
เพื่อเข้าไปสู่ทางเดินที่ตายแล้วนี้ให้กระโดดข้ามท่อไปเรื่อย ๆ
Shsm 025.jpg
เส้นทางเส้นทางแคบ:
จากบ้านเรือหรือสถานีสูบน้ำพื้นที่ทางแคบ ๆ
จะนำไปสู่ Orion Lodge
วัตถุผีสิง
Sleeping Bag - ในบริเวณเส้นทางแคบระหว่างบ้านเรือและบันไดของสถานีสูบน้ำให้แตะถุงนอนสีน้ำเงินตามแนวด้านข้าง
Orion Lodge:
ที่พักแบ่งออกเป็นสองคู่ที่แยกกันของห้องพักที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางประตูที่แตกต่างกัน
หนึ่งคู่คือห้องหมีและห้องนอน คู่อื่น ๆ คือห้องโซฟาและห้องครัว
ห้องหมีสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์
(รูปลักษณ์ของถ้วยรางวัลยัดไส้หรือรูปลักษณ์ที่ดูน่ากลัวขึ้นอยู่กับคำตอบของคำถามก่อนหน้านี้)
ของที่ระลึก
A Moveable Feast (Knife) - ในห้องนอน Orion
Lodge (มีเตียงสองชั้น) ให้เปิดตู้ที่ผนัง
(ขออภัยผู้เล่นแฮร์รี่โง่เกินไปที่จะใช้มีดนี้เป็นอาวุธ)
ของที่ระลึก
A Broken Ward (Broken Flashlight) - ในห้องโซฟาของ
Orion Lodge ให้เปิดลิ้นชักของตู้เล็ก ๆ
Ghost ของกล้อง
Lodge Sink - ที่ห้องอาหาร Orion
Lodge ให้ถ่ายภาพผีบนอ่างล้างจาน
ยูเอฟโอ
หมายเลข 3 - ไปทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ
Orion Lodge ให้ถ่ายรูปจานรองนั่งอยู่บนกระบอกใกล้ประตูห้องนอน
ข้อควรระวัง:
เนื่องจากยูเอฟโอหายไปหลังจากที่แฮร์รี่เข้ามาและออกจากพื้นที่ของพวกเขาเขาควรจะถ่ายรูปจานรองนี้ทันทีที่เขาออกมาข้าง
ๆ ที่พักนี้ก่อนที่จะกลับไปหาสิ่งอื่น ๆ
จะผ่านประตูทางออกผ่านทางประตูไปทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ
มุ่งหน้าไปยังลำธารเล็ก ๆ และสะพานแล้วเลี้ยวไปทางทิศเหนือไปยัง X
Shack (อาคารแสดงเป็น X บนแผนที่)
สตรีมและพื้นที่สะพาน:
วัตถุผีสิง
Deer Skull - ระหว่าง Orion Lodge และ X Shack ให้แตะกะโหลกกวางที่แขวนอยู่บนต้นไม้ตามแนวตะวันตกของลำธารเล็ก
ๆ (ต้นนี้อยู่เหนือต้นน้ำ)
ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปยังกระท่อมที่ระบุว่าเป็น
X
บนแผนที่
ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น