[Walkthrough] Metal Slug XX

บทสรุปเกม PSP Metal Slug XX

บทสรุปเกม PSP Metal Slug XX

Metal Slug XX เป็นชื่อเลื่อนแบบ 2 มิติที่เป็นตำนานซึ่งเป็นเกม Metal Slug ตัวที่สองที่จะวางจำหน่ายในตลาด XBLA Marketplace รูปแบบการเล่นเกือบจะเหมือนกับ Metal Slug 3 นอกเหนือจากการปรับปรุงใหม่ ๆ เล็กน้อยซึ่งฉันจะเข้าไปในส่วนเคล็ดลับและเทคนิคทั่วไปของคำแนะนำ เกมมีเจ็ดภารกิจ; ทั้งหมดที่จะต้องเสร็จสิ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องดำเนินการต่อ มีตัวอักษรให้เลือกหกตัวซึ่งแต่ละตัวมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง มันขึ้นอยู่กับคุณตัวอักษรที่คุณต้องการใช้ แต่เพื่อประโยชน์ของคำแนะนำนี้ฉันจะใช้ Ralf master เกม (อีกครั้ง)

ความสำเร็จที่ค่อนข้างง่ายที่จะได้รับจากเกมนอกเหนือจากที่จะหยุดความคืบหน้าหลายเกมต่อจบเกม:

ภารกิจทั้งเจ็ดจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยไม่ต้องดำเนินการต่อนั่นหมายความว่าคุณมีโอกาสสองครั้งที่จะตายก่อนที่ความกดดันจะเริ่มขึ้น ใช้เวลาของคุณและไม่ต้องผิดหวังมากเกินไปกับความล้มเหลว มันจะต้องใช้ความพยายามมากในการทำให้มันผ่านเกมโดยไม่ต้องดำเนินการต่อไปดังนั้นในขณะที่คุณทำซ้ำในแต่ละภารกิจให้แน่ใจว่าได้พยายามอย่างดีที่สุดในการจดจำ spawns ศัตรูรูปแบบการโจมตีตำแหน่งที่ใช้พลังงานและรูปแบบระดับ

บางส่วนของคุณใช้คำแนะนำแบบนี้จะสังเกตเห็นว่ากรอบเวลาสำหรับการจบเกมอยู่ระหว่าง 3 ถึง 100 ชั่วโมงซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของคุณ ในกรณีที่มีผู้หางานสามารถรับเกมนี้และทำสิ่งทั้งหมดได้ในครั้งเดียวโดยที่ไม่ต้องดำเนินการต่อไปจากนั้นจะดำเนินการทำความสะอาดผลงานอื่น ๆ ให้ดียิ่งขึ้น มองไปที่ประมาณสามชั่วโมง กลายเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพพอที่เกมต่อกลายเป็นโลหะบุ้ง XX ปริญญาโทจะใช้เวลาหลายชั่วโมงของการปฏิบัติ! กรณีที่พบมากที่สุด (และยังหายาก) ของคนที่สามารถเล็บเกมนี้ได้ในหนึ่งอาจจะไม่กี่ไปคือถ้าพวกเขาสดออกจากการเสร็จสิ้น Metal Slug 3 กรอบเวลาจะใช้เพียงเป็นกรณีที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุด สถานการณ์ จากประสบการณ์ส่วนตัว ฉันจัดการเล็บเกมโดยไม่ต้องดำเนินการต่อในระยะเวลาหกหรือเจ็ดวันในการเล่นและปิด กลับมาเพื่อปรับปรุงความรู้ของฉันสำหรับคำแนะนำนี้ทำให้ฉันต้องใช้เวลาประมาณห้าชั่วโมงในการพยายามและล้มเหลวจนกว่าจะประสบความสำเร็จในที่สุด

บทแนะนำจะมุ่งเน้นไปที่ผลงาน "Metal Slug XX Master" และจากนั้นกลับมาสู่ความสำเร็จอื่น ๆ อีกไม่กี่อย่างในภายหลัง ความสำเร็จอย่างหนึ่งคือการค้นหาเส้นทางทั้งหมดในเกมซึ่งมีเพียงสามทางเลือกเท่านั้น ระหว่างเล่นเพลย์สเตชันของเกมคุณควรเกาะติดเส้นทางเดียวกันและตามปกติที่คุณจะคุ้นเคย ความสำเร็จอีกอย่างหนึ่งคือให้คุณฆ่าเจ้านายด้วยการโจมตีทางด้านหน้าโดยใช้การโจมตีด้วยพลีมั ธ กับยานพาหนะ ความสำเร็จครั้งสุดท้ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจการหักบัญชีคือจากภารกิจที่สองซึ่งข้อกำหนดบางอย่างจะทำให้ทหาร 100 นายปรากฏตัวขึ้นเพื่อให้คุณสามารถอยู่รอดได้ ความสำเร็จทั้งสามที่กล่าวมานี้ทำให้การวิ่งผ่านเกมที่ไร้ที่ติของคุณอาจรุนแรงกว่าที่เคยเป็นมาก่อนดังนั้นคุณจึงสามารถเล็บความสำเร็จเหล่านี้ได้ทั้งก่อนหรือหลังการเล่นเกม

ความสำเร็จทั้งหมดจะต้องมีการปลดล็อคในเครื่องเล่นเดี่ยว เทคนิคจะใช้เวลาสอง playthroughs เพื่อปลดล็อกความสำเร็จทั้งหมดจากเกมด้วยหนึ่งในภารกิจที่มีสองเส้นทางที่ซ่อนอยู่ในการค้นหา ผู้เล่นที่ชอบธรรมเหมือนธรรมชาติสามารถทำเกมให้เสร็จสมบูรณ์ได้ภายในหนึ่งหรือสองชั่วโมง แต่โดยเฉลี่ยแล้วระยะเวลาที่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดจะลดลงจากทักษะของผู้เล่น

ก่อนที่เราจะดำน้ำสู่โลกมหัศจรรย์ของ Metal Slug XX ให้ตรวจสอบว่ามีการตั้งค่าความยากในการเริ่มต้นใช้งาน เลือกตัวละครของคุณและปล่อยให้ม้วน!

เลือกผู้เริ่มต้นใช้งานเป็นความยากลำบากในการเล่นบทเพลงทั้งหมดของคุณเนื่องจากความสำเร็จทั้งหมดสามารถปลดล็อกได้จากปัญหานี้ ศัตรูมาในจำนวนน้อยลงและมักจะอ่อนแอในการเริ่มต้น แต่เกมยังคงเป็นเรื่องยากมากที่จะเกิดขึ้นกับสถานที่วางไข่ของศัตรูการโจมตีและปริมาณของศัตรูเกินไป

ปัจจัยสำคัญในเกมจะเป็นตัวละครที่คุณเลือก มีหกตัวอักษรให้เลือกและจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขามีรายละเอียดสั้น ๆ ในวิดีโอที่มีประโยชน์มากนี้:

มาร์โคเป็นนักมวยที่มีทักษะมากที่สุดของทีมเมื่อใช้ปืนพก แต่น่าเสียดายที่นี่จะไม่เป็นปัจจัยในระหว่างการเล่นเพลย์ของคุณเนื่องจากการเล่นกับความยากลำบากในการเริ่มต้นหมายความว่าการใช้เครื่องยิงปืนหนักแทนปืนพกเป็นอาวุธเริ่มต้น ความสามารถพิเศษอื่น ๆ ของเขาคือโหมดความโกรธซึ่งถือเป็น 'B' จะทำให้ Marco ยิงอาวุธปัจจุบันของเขาด้วยอัตราคงที่และรวดเร็ว ข้อเสียอย่างเดียวคือมาร์โคไม่สามารถขยับได้เมื่อใช้การโจมตีครั้งนี้

Eri เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดของทีมและเธอสามารถจัดการกับระเบิดได้เช่นเดียวกับฮีโร่คนอื่น ๆ ขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมสามารถโยนระเบิดได้โดยทั่วไปโดยมีส่วนโค้งเล็กน้อย Eri สามารถเล็งระเบิดได้เกือบทุกทิศทางตามที่แสดงในวิดีโอ ระเบิดของเธอทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้นและเธอสามารถดำเนินการระเบิดอื่น ๆ อีกมากมายแล้วทหารอื่น ๆ

ราล์ฟนักรบหลักของภารกิจนี้เป็นทหารที่อ่อนแอกว่าที่อื่น ๆ เมื่อพูดถึงอาวุธ

ภารกิจหนึ่ง

ด้วยความยากลำบากในการเริ่มต้นและตัวละครของคุณได้รับการแต่งตั้งถึงเวลาที่จะปล่อยให้ความสนุกสนานเริ่มต้นด้วยภารกิจหนึ่ง คุณจะลงจอดบนเกาะขยะซึ่งกองทัพกบฎพร้อมใช้งานแล้วพร้อมที่จะทำลายความพยายามของ Metal Slug XX Master ผลักดันไปข้างหน้าเช็ดออกชุดแรกของทหารศัตรูและป้อมปืนจนกว่าคุณจะมาที่ป้อมขยะที่ท้ายเส้นทางนี้ ให้หอคอยแห่งนี้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วด้วยจานชนวน Vulcan ของ Ralf ที่ทำลายหอคอยภายในไม่กี่วินาทีหรือเพียงแค่วางด้วยปืนและระเบิดมากมาย เพียงระมัดระวังทหารที่บางครั้งอาจยังคงอยู่ข้างหลังคุณและทหารจรวดที่จะปรากฏบนยอดหอคอยและยิงที่คุณถ้าเขาไม่ได้รับการจัดการอย่างรวดเร็วเพียงพอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใช้ Rocket Launcher ที่คุณจะได้รับเช่นกันในไม่ช้าคุณก็จะได้อาวุธอื่นที่ดีขึ้นเพื่อเปลี่ยนอาวุธนี้

ย้ายไปยังส่วนถัดไปทหารข้าศึกคนหนึ่งกำลังรอการมาถึงของคุณและความตายหวานของเขา ย้ายไปยังแพลตฟอร์มถัดไปและเตรียมพร้อมสำหรับการหล่นจากทหารข้าศึกอีกสองคน ต่อสู้พวกเหล่านี้และยิงจรวดอย่างรวดเร็วที่ทหารโล่กับเพื่อนของเขาที่อยู่เบื้องหลังเขาเพื่อจัดการกับพวกเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ปลดปล่อยเชลยศึกและเดินหน้าต่อไปหลังจากหยิบขึ้นมาหรือทิ้งไว้ด้านหลัง Iron Lizard POW ครั้งที่สองตอบแทนคุณด้วย Thunder Shot ซึ่งเป็นอาวุธที่ดีกว่ามากที่จะใช้!

นี่คือที่แรกที่คุณจะเรียนรู้ที่จะกลายเป็นรวดเร็วและสะดวกสบายกับการเปลี่ยนแปลงอาวุธของคุณ เมื่อคุณเลือกใช้พลังงานเพียงครั้งเดียวคุณสามารถกด 'LB' เพื่อเปลี่ยนอาวุธปัจจุบันของคุณกลับเป็นค่าเริ่มต้น Heavy Machinegun เมื่อคุณใช้พลังงานอื่นเพื่อเติมช่องที่สองคุณต้องกด 'LB' สองครั้งเพื่อใช้อาวุธเปิดไฟอื่น ๆ ที่มีอยู่ในช่องแรก เป็นระบบที่เรียบง่ายในการทำความคุ้นเคยกับสิ่งที่คุณต้องจำไว้คือการเก็บอาวุธที่คุณต้องการในขณะที่หยิบจับอีกชิ้นหนึ่งเก็บอาวุธที่คุณต้องการเป็นอาวุธปัจจุบันของคุณ

ก้าวไปข้างหน้าจะมีทหารมากขึ้นเพื่อรับมือกับ อย่าทิ้งทหารที่อยู่ข้างหลังคุณด้วยปืนใหญ่ที่มีเวลามากพอที่จะยืนนิ่ง ถ้าเขาได้รับเวลาในการยิงปืนของเขากระสุนมาที่คุณอย่างรวดเร็วและอาจจะเร็วเกินไปสำหรับคุณที่จะหลบ ให้ Thunder Shot ของคุณไปได้ดีในส่วนนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพมากแค่ไหนในการลบศัตรูหลาย ๆ ตัวพร้อมกัน เมื่อคุณมากับรถถังก็ไม่จริงที่มากของภัยคุกคามเพราะหิ้งที่สูงขึ้นเล็กน้อยก็วางไว้บน ทำลายถังและกระบองด้านหลัง ทหารจะวางไข่ไว้ข้างหลังคุณอีกครั้ง แต่ไม่สามารถโจมตีได้ถ้าอยู่ใกล้กับด้านซ้ายของหน้าจอมากเกินไป ให้พวกเขาเดินผ่านคุณไปถ้าคุณต้องการก่อนที่จะให้พวกเขาลิ้มรสอาวุธอันยิ่งใหญ่ของคุณหรือเพียงแค่เอาชีวิตของพวกเขาขณะที่พวกเขาตั้งใจวิ่งผ่านคุณ ให้แน่ใจว่าคุณเล็บทหารที่พยายามจะหลบหนีออกจากถังแล้วเดินเข้าไปในส่วนถัดไปของภารกิจ

แปลกใจที่ดีรอที่จุดเริ่มต้นของพื้นที่นี้เป็นถัง Slug ถูกปกปิดในขยะสีเทาบางอย่างที่ต้องทำลายเพื่อที่จะใช้ถังสำหรับสปิน หน้าอกรถถังฟรีและเพลิดเพลินไปกับตัวคุณเองเนื่องจากคุณจะสามารถกวาดล้างทหารเข้ามาและตำแหน่งเครื่องป้อมปืนได้อย่างง่ายดาย เมื่อถึงเวลา 2:32 ในวิดีโอคุณจะเห็นว่าฉันไม่ได้เป็นผู้ที่ซ่อน POW ซึ่งเป็นผู้ให้รางวัลกับฉันเกี่ยวกับ Enemy Chaser โปรดเลือกข้อมูลนี้ด้วยหากคุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องใช้ในตอนสุดท้าย POW ครั้งสุดท้ายสำหรับภารกิจนี้มีการเปิด - ปิดเลเซอร์ซึ่งเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพจริงๆ ทั้งสองจะช่วยคุณได้ดีกับเจ้านาย แต่ในทางกลับกันคุณไม่ควรมีโอกาสใช้อาวุธเหล่านี้เนื่องจากการสูญเสียถังในขั้นตอนนี้เป็นเรื่องยากที่จะทำ

เจ้านายทำได้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากปัญหาในการเริ่มต้นใช้งาน ตีด้วยทั้งหมดที่คุณได้รวมทั้ง 'Y' ปืนใหญ่โจมตีปุ่มบนถัง เคล็ดลับในการเอาชนะเจ้านายนี้คือการทำลายแต่ละช่องแยกตามร่างกาย นี้จะทำให้งานสั้นกว่าเล็กน้อยของการเอาชนะเจ้านาย แต่เพียงวางลงด้วยไฟไฟหนักไม่ได้งานที่ดีเกินไป เจ้านายจะโจมตีคุณด้วยกระสุนขยะที่มาจากช่องและขอบของหน้าจอเมื่อเริ่มเจาะผนัง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดอยู่ตรงกลางหน้าจอมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เนื่องจากการติดต่อกับเจ้านายจะทำให้ถังของคุณเสียหาย เมื่อเจ้านายแพ้คุณจะปลดล็อกความสำเร็จครั้งแรกของคุณทำได้ดี!

ภารกิจที่สอง

ภารกิจที่สองเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ง่ายมาก ตรงไปคุณจะมาถึงลิฟต์ที่ไม่ลงไปจนกว่าคุณจะฆ่าคลื่นลูกแรกของศัตรู ทหารสามคนจะวางไข่ไว้ข้างหลังคุณและสับจะปรากฏทางด้านขวาของหน้าจอ เฮลิคอปเตอร์ของข้าศึกไม่ได้เป็นภัยคุกคามมากนักเนื่องจากใช้เวลานานในการยิงนัด เมื่อคุณตีชั้นถัดไปฆ่าทหารขณะที่คุณย้ายไปจนถึงจุดสิ้นสุดของแพลตฟอร์ม เมื่อคุณมาถึงกำแพงให้หันไปและออกไปเป็นทหารข้าศึกจำนวนมากที่มาจากด้านซ้ายตามที่คุณสามารถจนกว่าสับเฮลิคอปเตอร์เหนือคุณ นี้จะช่วยให้คุณมีเวลามากพอที่จะทำลายสับและจากนั้นสบายเอาออกทหารที่เหลือและได้รับการพร้อมที่จะย้ายลงไปลิฟท์ต่อไป

เมื่อคุณลงมาที่ชั้นถัดไปทหารสองสามคนพร้อมที่จะถูกฆ่าทางด้านซ้ายของหน้าจอและ POW ต้องการประหยัดไปทางขวา POW ผลตอบแทนที่คุณด้วยปืนลูกซอง ปืนลูกซองเป็นอาวุธที่ทรงพลังอย่างยิ่งยวดกับทหารราบและยานพาหนะ แต่ในความเห็นของฉันไม่ควรเสียสละทหารราบที่ง่ายพอที่จะฆ่าด้วย Heavy Machinegun กลับไปที่อาวุธเริ่มต้นของคุณหลังจากยกขึ้นและเดินไปที่ลิฟต์ล่าสุด หลังจากที่คุณนำออกทหารคนเดียวยิงส่วนเหนือลิฟต์ไปฟรีอีก POW เกมนี้มีตัวเจตจำนงในการโจมตีศัตรูซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับพื้นที่ถัดไป เก็บอาวุธไว้ในตอนนี้ให้เปลี่ยนกลับไปใช้ Heavy Machinegun และทำให้ทางของคุณหลุดจากลิฟท์ที่รออยู่ ด้วยเหตุผลบางอย่างถังศัตรูที่นี่จะไม่ถ่ายภาพที่คุณถ้าคุณอยู่บนลิฟต์หลังจากที่แตะพื้น นำมันออกไปพร้อมกับสองทหารข้าศึกฟรี POW และเดินหน้าไปยังส่วนถัดไป

แส้ปืนลูกซองของคุณออกจากที่นี่เพื่อฆ่าตัวตายเพียงครั้งเดียว รถลากที่คุณเห็นในส่วนนี้จะร้ายแรง พวกเขาจะทิ้งระเบิดและถ่านหินไว้ในตัวละครของคุณเมื่อคุณย้ายไปอยู่ใต้พวกเขา พาพวกเขาออกก่อนที่พวกเขาจะพาคุณออกไปโดยใช้ปืนลูกซองทำให้การทำลายล้างครั้งเดียวทำได้ง่ายในรถแต่ละคัน ก้าวไปข้างหน้าหลังจากฆ่าทหารศัตรูและปล่อย POW หน้าจอในส่วนถัดไปจะคงที่จนกว่าศัตรูที่จำเป็นจะถูกกำจัดรถบรรทุกและศัตรูหลายตัวจะวางไข่ แต่สามารถนำออกได้อย่างง่ายดายโดยใช้ปืนลูกซอง เมื่อกดไปข้างหน้า POW ที่ผูกติดอยู่บนพื้นจะช่วยให้คุณมี Rocket Launcher และยังมีชุดของ Fire Bombs ซึ่งคล้ายกับ Molotov Cocktails และแทนที่ระเบิดมาตรฐานของคุณเมื่อหยิบขึ้นมา ในส่วนถัดไประวังของไฝไฟฟ้าที่ฝังตัวผ่านพื้นดินและปรากฏขึ้นในความพยายามที่จะตีทหารของคุณ หากคุณเดินผ่านเส้นทางที่พวกเขากำลังขุดตัวละครของคุณจะติดค้างอยู่ในพื้นและคุณจะต้องกดปุ่มทั้งหมดบนตัวควบคุมของคุณอย่างรวดเร็วรวมทั้งปุ่มทิศทางบนแผ่น D เป็นเรื่องน่าสังเกตว่าเมื่อคุณปลดปล่อยตัวละครของคุณตัวละครของคุณจะอยู่ยงคงกระพันเป็นเวลาสองวินาทีขณะที่เขากระโดดขึ้นจากหลุม สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีค่ามากเป็นเวลาที่ตุ่นอาจตีคุณขณะที่คุณหลบหนีและทำลายตัวเอง การติดอยู่ในพื้นดินสามารถเปลี่ยนเป็นความหายนะได้หากรถลากบนรางที่ด้านบนสุดของหน้าจอลดภาระลงให้กับคุณในขณะที่คุณพยายามหลบหนี ระมัดระวังและรวดเร็วในส่วนนี้และใช้ปืนลูกซองเพื่อช่วยคุณต่อต้านศัตรูและเกวียนของส่วนนี้

ก้าวไปข้างหน้ากบฎกองทัพกลับมาอีก ใช้คนเหล่านี้ออกไปและยึดเส้นทางด้านล่างของพื้นที่นี้แทนการเดินไปตามราง ระวังของอีกสองสามรถลากที่ปรากฏขึ้นและนำพวกเขาออกมาขณะที่พวกเขามา ปล่อย POWs ให้เปิดกล่องรายการและยิงที่ถังข้าศึกที่วางไข่จากความปลอดภัยของชั้นล่าง ก้าวไปข้างหน้าและเอาชุดสุดท้ายของศัตรูที่วางไข่ จะมีทหารสองสามเท้าและยานพาหนะของศัตรูที่ยิงลูกระเบิดที่ม้วนช้า ๆ ตามพื้นไปทางคุณ ถ้าคุณอยู่ในด้านล่างของพื้นที่แล้วลูกไม่ได้เป็นภัยคุกคาม

ปรากฏในส่วนถัดไปคุณจะเห็นรถบรรทุก Slug ซึ่งถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับการขับรถไปตามรางของส่วนนี้ รถบรรทุก Slug ใช้เวลาสามฮิตก่อนที่จะถูกทำลายเช่นเดียวกับรถถัง Slug เมื่อทำลายมันคุณจะต้องนำทางรางระดับต่างๆเดินเท้า แต่หวังว่าจะไม่มาถึงที่ ในระหว่างการเดินทางบนรางคุณจะพบรถบรรทุกพิเศษซึ่งจะติดกับรถบรรทุก Slug หลักของคุณโดยอัตโนมัติ ใช้ปุ่ม 'Y' เพื่อยิงปืนใหญ่ที่โจมตีจากรถบรรทุกพิเศษเหล่านี้ คุณสามารถติดตั้งได้สูงสุดสามครั้งและแม้ว่าจะมีอาวุธที่น่าทึ่งและความเสียหายที่วางไว้ด้วยกัน แต่ก็ยากที่จะเก็บไว้ได้เนื่องจากใช้สกิลใดก็ได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่จะถูกทำลาย สแปมยิงทั้งสองปุ่มและก้าวไปข้างหน้าช้าๆมักมุ่งเน้นรถบรรทุกหลักที่คุณกำลังขับรถและที่ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปที่หัวรบ เมื่อคุณก้าวไปข้างหน้าจะมีทหารศัตรูมากมายที่จะออกไป สับข้าศึกรถบรรทุกที่ระเบิดและป้อมปราการขู่ว่าจะยุติการทำงานที่ไร้ที่ติของคุณด้วย

ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น